Dạ Ngưng Tịch [Ch.52 – P.3]

           DẠ NGƯNG TỊCH 

Chương 52 – Phần 3

Tác giả: Phi Yên

Dịch: Nấm

Trở lại tòa thành, gặp Nguyên Húc, trên tay anh cầm một cái hộp…

“Đây là…”

” Tro cốt của Nhược Băng, anh muốn đưa cậu ấy về quê an táng…” Nguyên Húc mệt mỏi nói, trong mắt chẳng có ánh sáng

“Vũ, anh ấy đồng ý không?”

Anh khẽ gật đầu,

“Nhược Băng lúc còn sống từng nói, sinh mệnh của cậu ta bắt đầu ở đâu thì kết thúc ở đó, có thủy có chung…”

“Thế à? Anh ấy từng nói à, sao em không biết…” Tôi có chút thất thần

Nguyên Húc nhìn thoáng qua tôi “Sắc mặt em rất xấu, hai ngày nay em đi đâu thế?”

Tôi rũ mắt xuống “Em đi tìm Hoàn Tư Dạ…”

Anh nhíu mày “Em đang “dùng hổ đấu lại sói”…”

“Nguyên Húc, đừng khuyên em nữa, anh biết đấy, em không thể dừng tay được…”

Anh thở dài một hơi, “Anh biết, việc em đã quyết định thì không ai có thể thay đổi. Hắn ta là một người hỉ nộ vô thường, em phải cẩn thận…”

“Em biết…”

“Còn nữa, lần này chôn cất cho Nhược Băng xong, anh muốn ở lại đó, không về nữa…”

“Nguyên Húc, anh muốn rời khỏi Xích Vũ…” Tôi cảm thấy trong lòng mình như mất đi một thứ gì đó

“Ừ, anh đã không thể làm gì cho Xích Vũ được nữa, hơn nữa, anh đã chán ghét lắm rồi…”

Tôi cười khổ, “Đầu tiên là Nguyễn Linh, sau đó là Joey, tiếp theo là Nhược Băng, bây giờ anh lại muốn đi. Các người, từng người từng người một muốn rời xa em…”

Anh vỗ nhẹ lên vai tôi, “Ngưng Tịch, chính em cũng từng nói màtrong thiên hạ không có bữa tiệc nào là không tàn, mấy người chúng ta, dù có huy hoàng đến thế nào, dù có sáng tạo nên bao nhiêu truyền thuyết đi nữa, dù có sống chết vì nhau đến đâu, sinh tử không rời đến mức nào, sau cùng vẫn không thể tránh được việc phải chia xa, không có thứ gì là mãi mãi không đổi…”

Đúng vậy, cuộc đời vốn là vô thường (luôn thay đổi), người trong cuộc đời cũng chính vì sự vô thường ấy mà bi thương, những cũng chính vì sự vô thường ấy mà vui vẻ…

Hôm nay không biết trước được việc ngày mai, cuộc đời mới có hy vọng…

Tôi ôm lấy anh, “Em biết, chỉ là em không muốn rời xa anh…”

Nguyên Húc, với em mà nói, anh giống như một người anh trai, anh đi rồi, sau này ai sẽ cùng em uống rượu nói chuyện, ai sẽ nghe em kể khổ và ai mới có thể chịu đựng sự tùy hứng của em như anh?

Anh vỗ nhẹ lên lưng tôi, “Ngưng Tịch, chăm sóc cho bản thân thật tốt, học cách đối tốt với bản thân mình nhé…”

“Anh cũng vậy, Nguyên Húc, còn có thể gặp mặt chứ?”

Anh cười, “Đương nhiên, chỉ cần em còn sống, anh còn sống, thế nào cũng có một ngày sẽ gặp được nhau…”

Nhìn theo bóng lưng cô độc rời đi của Nguyên Húc, tôi nghĩ đến rạng sáng của bốn năm trước…

Ngày hôm đó, ánh sáng mặt trời chói sáng rực rỡ, gió biển cũng rất êm ả và thanh thản

Tôi đứng ngược sáng, vô cùng hăng hái

“Muốn cùng tôi về Xích Vũ không, mấy người chúng ta có thể sáng tạo ra được thế giới…”

Hết thảy đều phảng phất giống như mới ngày hôm qua…

Bốn năm nay, chúng tôi đồng sinh cộng tử,vì xích vũ sáng tạo ra từng điều từng điều rực rỡ, sáng lập từng cái từng cái kỳ tích

Đã trải qua bao lần gió mưa vẫn vũ, đến ngày hôm nay, tất cả chúng tôi đều đã mệt mỏi rồi

Có lẽ, thực sự nên kết thúc mọi chuyện rồi…

“Ngưng Tịch, chọn thời điểm mà dừng tay đi, thế giới này không thích hợp với em, em quá mềm lòng rồi …”

“Mềm lòng? Em sao? Sao thế được?”

“Ngưng Tịch, người máu lạnh thực sự sẽ không bi thương, sẽ không đau lòng, em không có những suy nghĩ tuyệt tình như thế…”

Nguyên Húc, chờ em làm xong chuyện này, sau đó em sẽ dừng tay, em cũng chán ghét lắm rồi…

Tiếng chuông di động cắt ngang dòng suy nghĩ của tôi, thấy số điện thoại quen thuộc này, tay hơi run

“Em ổn chứ?” Giọng nói của anh ta vẫn êm tai như trước, chỉ là có chút mệt mỏi

“Vẫn ổn…”

“Anh rất nhớ em, Ngưng Tịch, anh hối hận vì đã để em đi…” Anh ta rên rỉ

“Thật không?” Tôi cười, “Em cũng hối hận…”

“Ngưng Tịch, có thể quay lại được không?”

“Truyền Chi, em…”

“Sao thế? Ngữ điệu của em có vẻ không đúng…” Vẻ muốn nói lại thôi của tôi khiến anh ta sốt ruột

“Em, mang thai rồi…”

Anh ta im lặng, một lát sau

“Chờ anh, anh đi đón em…”

“Ừ…”

Tôi cúp điện thoại, bấm một số điện thoại khác

“Tư Dạ…”

Một lần nữa cúp điện thoại, tôi thở phào một hơi dài, lên lầu, đi đến phòng của Vũ, đẩy cửa vào trong

Tấm rèm rất dày ngăn ánh sáng mặt trời, trong phòng u tối ảm đạm,

Vũ nặng nề ngủ trên giường, bên giường đầy bình rượu, vô cùng…

Tôi đi qua, nhẹ nhàng gọi anh

“Vũ…”

Anh không có phản ứng gì…

Tôi xoa xoa khuôn mặt tái nhợt của anh, anh lập tức bắt lấy bàn tay tôi

“Nhược Băng, Nhược Băng, tha lỗi cho anh…” Vũ đau đớn rên rỉ

Tôi để tay lên trán Vũ, thấp giọng nói

“Đau khổ của anh em không thể giải quyết được, em cũng không thể cho anh một Nhược Băng còn sống, đây là điều duy nhất em có thể làm… Vũ, đừng tự đày đọa bản thân mình nữa”

Giết anh ta, đây là việc duy nhất em có thể làm cho các anh…

Bên ngoài mưa vẫn đang tí tách rả rích rơi, mưa mấy ngày liền, trời không sáng lên được, cái mùa mưa năm nay trôi đi thật chậm…

Mắt tôi nhìn chằm chằm vào điện thoại, dường như đã trải qua một thế kỉmùi vị của sự chờ đợi thật khó chịu

Cuối cùng tiếng chuông cũng vang lên, tôi bắt máy

“Ngưng Tịch, hắn vẫn chưa xuất hiện…”

“…” Tôi không nói gì

“Em đang nghe chứ?” Hắn nôn nóng hỏi

“Em ở đây…”

“Có lẽ hắn đã phát hiện ra rồi, em cẩn thận một chút, có cần người của anh đến không?”

“Không cần, ngũ hành nhẫn vẫn ở đây, sự an toàn của em không có vấn đề gì…”

“Vậy được rồi, những việc còn lại giao cho anh, em đừng quản nữa…”

“Em biết rồi…”

Cúp điện thoại, Tôi cảm thấy tay chân mình đã lạnh băng

Đi đến trước cửa sổ sát đất, sương mù rơi đọng trên cửa sổ, nhìn ra bên ngoài, trong đầu chỉ có sự trống rỗng

Điện thoại đột nhiên vang lên, tôi cũng đột nhiên giật mình, đờ đẫn cầm điện thoại

“Không giết được tôi, em rất thất vọng phải không?” Anh ta cười khẽ

“Có một chút…” Lời tôi nói nhẹ nhàng như mây

“Tôi từng nói, đừng làm chướng ngại giữa hai người chúng tôi nữa, em quên rồi sao?”

“Sao anh lại nhìn thấu được?”

“Khi từ Tây Tạng trở về, tôi đã để bác sĩ làm một cuộc kiểm tra toàn diện sức khỏe của em, cho nên tôi biết, em không thể mang thai…”

“Thì ra, anh đã biết từ lâu rồi…” Tôi lần này có vẻ đã thông minh trong ngu xuẩn rồi

“Em làm anh rát thất vọng, Ngưng Tịch, nghe cho kĩ đây, em tốt nhất là nên cầu trời phật để đừng rơi vào tay anh một lần nữa đi!”

Âm thanh máy bận, anh ta cúp điện thoại…

Tôi đờ đẫn ngồi trên sofa, dường như bị người ta rút hết khí lực…

“Ngưng Tịch, bỏ đi…”

Tôi quay đầu thấy Vũ đứng dựa vào bên tường, cười nhạt “Anh đến từ bao giờ thế?”

Anh đi tới, ngồi xuống cạnh tôi “Đừng dây dưa với hắn nữa, bỏ đi…”

Tôi thở dài một hơi, “Vũ, anh cam lòng sao? Để Nhược Băng vô tội chết thảm như vậy, anh cam lòng sao?”

Làn môi anh run rẩy một chút, ngón tay xoắn lại

“Không cam lòng, anh không cam lòng, anh đêm nào cũng mơ thấy Nhược Băng, mơ thấy dáng vẻ giãy dụa trong biển lửa của cậu ấy, cậu ấy vãn luôn hỏi anh, vì sao lại không cứu cậu ấy?”

“Nhưng…” Anh ngẩng đầu xem ta, đôi mắt đã đỏ lên “Anh không muốn mất đi em, Ngưng Tịch, Nhược Băng đã chết rồi, anh không thể lại mất đi em nữa, em hiểu chứ?”

Tôi ôm lấy anh, “Em hiểu, Vũ. Nhưng, bây giờ kể cả em muốn ngừng, anh ta cũng sẽ không buông tha cho em.”

“Vậy phải làm sao? Ngưng Tịch, chúng ta phải làm gì?” Vũ vùi đầu ở trong lòng tôi, thì thào

“Yên tâm, em sẽ không sao đâu, nhất định sẽ không sao. Anh ta có nhược điểm, em biết rõ nhược điểm của anh…”

Đúng, Truyền Chi, tôi biết rõ nhược điểm của anh là gì, cho nên anh sẽ không thể thắng được đâu…

4 comments on “Dạ Ngưng Tịch [Ch.52 – P.3]

  1. mình rất lười cmt và like nhưng m luôn âm thầm theo dõi và ủng hộ Mush. Mush đừng nản lòng cố lên nha.
    bộ Dạ Ngưng Tịch này rất hay nhưng vì nó là thể loại yêu hận đan xen thường làm đau lòng và để lại những nét buồn trong lòng ng đọc nên có thể nhiều ng k thik, nhưng lâu nay rất ít bộ nào để lại ấn tượng và những cảm xúc sâu đậm trong lòng ng đọc như DNT m mong Mush cố gắng tiếp tục vs DNT. Dù k fai ai cũng thik nhưng có rất nhiều ng đọc hiểu và âm thầm ủng hộ DNT.
    Cố lên ❤

Bình luận về bài viết này